Tỷ phú bất động sản bị buộc tội trong vụ bê bối của cựu quan chức Singapore "dính chàm"

Tòa án Singapore đã chính thức buộc tội tỷ phú bất động sản Ong Beng Seng về 2 tội danh liên quan tới cản trở công lý và tiếp tay trong vụ án liên quan tới một cựu bộ trưởng của nước này.

Tỷ phú bất động sản bị buộc tội trong vụ bê bối của cựu quan chức Singapore "dính chàm"- Ảnh 1.

Ông Ong, doanh nhân người Malaysia có trụ sở công ty ở Singapore, làm CEO và chủ sở hữu của Hotel Properties Limited – một doanh nghiệp niêm yết. Danh mục đầu tư của Hotel Properties Limited gồm 38 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 15 quốc gia, hoạt động dưới các thương hiệu Four Seasons, Intercontinental Hotels và Marriott International.

Vào tháng 7 vừa qua, cơ quan chống tham nhũng của Singapore đã ban hành thông báo bắt giữ ông Ong như một phần của cuộc điều tra liên quan tới cựu Bộ trưởng Giao thông S Iswaran. Ông Ong được yêu cầu cung cấp thông tin về sự liên can của mình với ông Iswaran.

Một ngày trước, ông Iswaran đã bị kết án 12 tháng tù vì nhận quà tặng trị giá 300.000 USD và cản trở công lý.

Vào thời điểm bị bắt, Hotel Properties Limited cho biết ông Ong “vẫn đủ khả năng để thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm của mình với tư cách là CEO” nhưng sẽ tiếp tục theo dõi vấn đề này và “đánh giá lại tính phù hợp của việc tiếp tục bổ nhiệm ông Ong”.

Cổ phiếu Hotel Properties Limited đã bị ngưng giao dịch trước phiên tòa vừa diễn ra hôm 4/10.

Ông Ong còn được biết đến là người đưa giải đua xe công thức 1 đến Singapore vào năm 2008. Vào năm 2022, công ty Singapore GP của ông Ong và cơ quan phụ trách du lịch Singapore đã hợp tác để giành quyền đăng cải Giải đua ô tô công thức 1 ở quốc đảo này cho tới năm 2028.

Các nhà quản lý du lịch Singapore cho biết kể từ khi được tổ chức năm 2008, giải đua công thức 1 đã tạo thêm hơn 1,13 tỷ USD doanh thu du lịch và thu hút 550.000 khách quốc tế.

Tham khảo: CNBC

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/ty-phu-bat-dong-san-bi-buoc-toi-trong-vu-be-boi-cua-cuu-quan-chuc-singapore-dinh-cham-a131732.html