Bắt tạm giam 1 nguyên chủ tịch xã

Nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) và thuộc cấp dù biết rõ hồ sơ thửa đất đang xảy ra tranh chấp nhưng vì động cơ cá nhân đã bất chấp các quy định của pháp luật để làm giả một số giấy tờ xin cấp đất.

Bắt tạm giam 1 nguyên chủ tịch xã- Ảnh 1.

Hồ Đăng Chiến, nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Giả mạo trong công tác”

Ngày 4-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Hồ Đăng Chiến (SN 1965) - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch, nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch về hành vi "Giả mạo trong công tác".

Cùng bị bắt về tội danh trên còn có Hồ Hoàng Quân (SN 1975) - công chức địa chính UBND xã Trung Trạch, nguyên công chức địa chính UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo tài liệu điều tra, vào năm 2017, các ông Hồ Đăng Kh. và Hồ Đăng Ngh. (trú thôn Đức Trung, xã Đức Trạch) xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 305, tờ bản đồ số 12, tại thôn Đức Trung nên đã làm đơn khiếu nại lên UBND xã Đức Trạch.

Bắt tạm giam 1 nguyên chủ tịch xã- Ảnh 2.

Thi hành quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Hoàng Quân

Trong khi diện tích đất đang còn tranh chấp, UBND xã Đức Trạch chưa giải quyết đơn thì năm 2019, ông Hồ Đăng Ngh. có tờ trình về việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất đang tranh chấp.

Ông Hồ Hoàng Quân là cán bộ địa chính xã Đức Trạch đã bất chấp các quy định của pháp luật để làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ xin cấp đất.

Sau khi hợp thức hóa hồ sơ giả, Hồ Hoàng Quân đã trình hồ sơ cấp đất cho Hồ Đăng Chiến thời điểm đó đang là Chủ tịch UBND xã Đức Trạch để ký xác nhận. Bản thân Hồ Đăng Chiến biết rõ hồ sơ liên quan thửa đất trên là không đúng quy định, nhưng do có động cơ cá nhân với Hồ Đăng Ng. nên đã chỉ đạo cho Quân lập hồ sơ và ký xác nhận các thủ tục.

Qua khám xét tại nơi ở, nơi làm việc của Hồ Đăng Chiến và Hồ Hoàng Quân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, mở rộng.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/bat-tam-giam-1-nguyen-chu-tich-xa-a131698.html