Samsung đào tạo miễn phí hơn 6.400 học viên phát triển năng lực công nghệ cao tại Việt Nam

Theo ông Lương Hải Đăng – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Công ty Điện tử Samsung Vina, hơn 6.400 học viên tại 13 tỉnh thành được đào tạo về AI, IoT, Big Data thông qua chương trình Phát triển nhân tài công nghệ của Samsung tại Việt Nam.

Tại hội thảo ‘Doanh nghiệp và thế hệ trẻ trước làn sóng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ bán dẫn’, ông Lương Hải Đăng, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ về chiến lược “AI for All” cùng các hoạt động góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

Chia sẻ về các hoạt động xây dựng nguồn nhân lực công nghệ cao tại Việt Nam, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại  của Samsung Vina giới thiệu hai hoạt động gồm: Chương trình phát triển nhân tài công nghệ (Samsung Innovation Campus) và cuộc thi “Solve for Tomorrow 2024”.

Đầu tiên, chương trình phát triển nhân tài công nghệ là hoạt động nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam –những người sẽ dẫn dắt sự thành công của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.

Dự án cung cấp ba khóa học phát triển năng lực về các nội dung như Vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và 1 Khóa học kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming – C&P). Các khóa học được kết hợp giữa 2 hình thức đào tạo trực tuyến (E-Learning) và trực tiếp nhằm tiếp cận các em học sinh tại nhiều tỉnh thành và vùng miền trên cả nước. Cùng với các kiến thức chuyên môn, dự án còn cung cấp nội dung kỹ năng hướng nghiệp và kỹ năng mềm nhằm bổ trợ và nâng cao năng lực cho người học xuyên suốt chương trình.

“Sau gần một năm thực hiện, dự án được triển khai tại 67 trường học bao gồm các trường THCS, THPT và Đại học ở 13 tỉnh thành trên cả nước, ghi nhận gần 6.399 học viên tham gia”, ông Đăng nói.

Bên cạnh đó, cuộc thi Solve for Tomorrow do Samsung tổ chức cũng giúp học sinh có cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Từ chương trình, nhiều ước mơ về công nghệ hay ý tưởng giải quyết các vấn đề xã hội được ương mầm.

Năm nay, cuộc thi của Samsung sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn 2.298 bài thi tham dự được gửi từ các trường THCS và THPT trên cả nước.

“Tôi mong rằng, các chương trình phát triển tài năng trẻ của Samsung giúp các bạn trở thành mầm non tương lai của đất nước”, ông Đăng nói.

Song song với các chương trình thể hiện trách nhiệm cộng đồng, đại diện doanh nghiệp điện tử từ Hàn Quốc cũng chia sẻ về những kế hoạch tương lai cùng chiến lược AI for All của Samsung.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tầm nhìn dài hạn, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI sẽ đóng vai trò trung tâm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng trên toàn thế giới.

Samsung đào tạo miễn phí hơn 6.400 học viên phát triển năng lực công nghệ cao tại Việt Nam- Ảnh 1.

Trong tương lai, Samsung hướng đến việc trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ. Do đó, hãng tập trung vào phát triển 5G, AI forum.... Với AI, thương hiệu tập trung vào dải sản phẩm với nhiều tính chất đột phá như TV có thể xoay, tủ lạnh có thể lắp ghép module và thay đổi màu sắc…

“Song song với công nghệ, chúng tôi cũng xây dựng phòng trưng bày sản phẩm hàng đầu khu vực để trình chiếu các sản phẩm”, ông Đăng cho biết.

Để hiện thực hóa tham vọng trở thành “thương hiệu dẫn đầu về công nghệ”, thời gian gần đây, Samsung đưa ra chiến lược "AI for all", đồng nghĩa, AI sẽ phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng, trở thành trợ thủ trong cuộc sống hàng ngày.

Với AI tích hợp trên sản phẩm, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh bằng cách khoanh vùng chủ thể. Điện thoại Samsung tích hợp Galaxy AI cũng hỗ trợ dịch, tóm tắt văn bản, phiên âm lời thoại bằng nhiều ngôn ngữ thông qua Note Assistant.

Samsung đào tạo miễn phí hơn 6.400 học viên phát triển năng lực công nghệ cao tại Việt Nam- Ảnh 2.

Dòng sản phẩm Samsung tích hợp AI.

Không chỉ dừng lại ở điện thoại, Samsung còn tập trung vào hệ sinh thái – nơi các thiết bị được kết nối với nhau để trở nên thông minh hơn.

Dẫn chứng về cách các sản phẩm kết hợp AI, ông Đăng gợi ý một số ý tưởng về việc thay đổi cách thức giám sát ngôi nhà bằng trí tuệ nhân tạo.

“Ngoài việc giám sát bằng camera, chúng ta có thể giám sát thông qua các thiết bị giám sát về khói, nước chảy. Camera AI có thể giám sát sự xuất hiện của người lạ. TV Samsung thế hệ mới nhất có thể nghe được tiếng chó sủa và thông báo vào điện thoại”, ông Đăng nói.

Theo một báo cáo từ IDC, dự kiến đến năm 2025, hơn 80% các thiết bị di động sẽ tích hợp AI để cải thiện trải nghiệm người dùng. Sự phát triển nhanh chóng của AI đã thúc đẩy các nhà sản xuất điện thoại phải nhanh chóng chuyển hướng, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua công nghệ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Samsung đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên ứng dụng AI.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/samsung-dao-tao-mien-phi-hon-6400-hoc-vien-phat-trien-nang-luc-cong-nghe-cao-tai-viet-nam-a131695.html