Xôm tụ lớp dạy nấu phở với học phí từ vài triệu đến vài chục triệu

Không chỉ "đứng lớp" dạy nấu phở trên các hội nhóm online với hàng chục, hàng trăm nghìn thành viên, hiện nhiều cá nhân, đầu bếp đã chủ động mở các lớp dạy nấu phở với quy mô lớn, chuyên nghiệp, đủ phương pháp dạy từ trực tiếp đến online.

Xôm tụ lớp dạy nấu phở với học phí từ vài triệu đến vài chục triệu - Ảnh 1.

Đại diện Trung tâm Dạy phở Đất Việt hướng dẫn cách nấu phở cho các học viên - Ảnh: Đ.V.

Ngoài học viên trong nước, nhiều điểm

Nước dùng được xem là yếu tố chính quyết định hương vị của món phở - Ảnh: Đ.V.

Theo đại diện trung tâm này, dù chưa quảng bá nhiều nhưng lượng học viên đến học khá đều đặn với trung bình 1 tháng khai giảng 3 lớp, 1 lớp 5-7 học viên.

Tùy nhu cầu mà học phí dạy sẽ khác nhau. Cụ thể, học trực tiếp có mức phí 10-25 triệu đồng/học viên; và 3-5 triệu đồng nếu học online. Nếu học đầy đủ, học viên được dạy và thực hành 5-7 ngày (bao dụng cụ học, nguyên liệu, nơi ở), ngoài ra được thực tập thêm ngay tại quá trong nhiều ngày.

Trong khi đó, dù là đơn vị sản xuất quy mô lớn với mỗi tháng xuất khẩu hàng tấn phở các loại, Công ty thực phẩm Duy Anh (TP.HCM) vẫn hỗ trợ dạy khách hàng cách nấu phở.

Theo đại diện đơn vị này, với 2 dòng phở chính là phở trắng được làm từ gạo thường, và phở lứt được làm từ gạo lứt đang xuất khẩu đi Hàn Quốc, Nhật Bản... dưới dạng phở khô khá tốt. Họ đang nghiên cứu để sản xuất ra thêm những dòng phở mới để phục vụ

Xôm tụ lớp dạy nấu phở với học phí từ vài triệu đến vài chục triệu - Ảnh 3.Rủ nhau đi chợ Hàn Quốc, tất bật chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024

'Thịt bò Hàn Quốc có tiếng chất lượng cao nên dự là nấu phở sẽ rất ngon', đầu bếp Việt hào hứng khi đi chợ ở Seoul, chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/xom-tu-lop-day-nau-pho-voi-hoc-phi-tu-vai-trieu-den-vai-chuc-trieu-a131672.html