Nhà thơ Nguyễn Duy và thông điệp Rác thiên đường

'Em đi nhặt rác bên sông, thấy em đổ bóng mà lòng ta đau/ Hỏi rằng rác xả từ đâu? Dạ thưa rác tự trong đầu xả ra... Em đi làm đẹp quê nhà, đẹp từ ngọn cỏ đẹp qua bóng người/ Hương giang lóng lánh ánh cười, rác thiên đường: cọng lá rơi trên đường...

Nhà thơ Nguyễn Duy và thông điệp Rác thiên đường - Ảnh 1.

Thông điệp đêm nhạc Hoa từ rác: “Nghe để hiểu, thấy để cảm, tin để hành động, cho thành phố, cho quê hương, cho Trái đất”

'Hoa từ rác' là chủ đề đêm nhạc đặc biệt xuất phát từ ý tưởng của nhà thơ Nguyễn Duy, góp phần nâng cao Nhà thơ Nguyễn Duy

Dàn dựng sân khấu từ vật liệu tái chế

Giải thích chủ đề đêm nhạc "Hoa từ rác", nhà thơ Nguyễn Duy nói: "Theo nghĩa đen là tìm trong bãi rác được các vật tái chế để tạo nên những sản phẩm đẹp. Còn về nghĩa bóng, "Hoa từ rác" là tìm những cái đẹp trong cái không đẹp (rác)".

Đêm nhạc gồm bốn chương chính: Nhớ về quê hương, Rải và nhặt, Môi trường muôn sắc, Hoa từ rác. Thời lượng đêm nhạc dự kiến kéo dài 2 tiếng.

TIN LIÊN QUANNhà thơ Nguyễn Duy và thông điệp Rác thiên đường - Ảnh 3.Nhà thơ Nguyễn Duy và thông điệp Rác thiên đường - Ảnh 4.Nhà thơ Nguyễn Duy và thông điệp Rác thiên đường - Ảnh 5.Đâu chỉ có ngập rác với ô nhiễm môi trường

Sân khấu được dàn dựng bằng những sản phẩm, vật dụng độc đáo được tái chế từ những phế liệu bỏ đi được nhặt từ nhà máy chế biến rác.

Đó là tòa tháp được làm từ phế liệu sẽ bài trí ở vị trí trung tâm của sân khấu. Ca sĩ có thể hát, biểu diễn bên trong, phía ngoài và cả ở trên tháp này.

Bàn, ghế được làm từ sắt vụn của các xe tải, máy kéo... cũng làm từ phế liệu, bố trí tạo điểm nhấn cho sân khấu thêm sống động và ý nghĩa.

Nhóm Feelings, sinh viên Trường đại học Văn Lang sẽ đảm nhận phần biểu diễn các ca khúc mà không mời ca sĩ nổi tiếng với mong muốn các bạn sinh viên hát phục vụ sinh viên để tạo sự gần gũi hơn.

Về âm nhạc, ban tổ chức cho biết sẽ làm mới bằng cách "chuẩn hóa nghệ thuật", tức là sử dụng bản phối gốc, không "phá cách" như bây giờ, cũng không chạy theo thị hiếu âm nhạc của giới trẻ.

"Đây là chương trình thử nghiệm, nếu tổ chức thành công, chúng tôi sẽ nhân rộng tổ chức tại nhiều địa điểm ở TP.HCM và các tỉnh thành khác như Huế, Hà Nội" - nhà thơ Nguyễn Duy cho biết thêm.

Dự kiến đêm nhạc "Hoa từ rác" sẽ diễn ra vào tối 10-10 tại hội trường Trịnh Công Sơn, Trường đại học Văn Lang (TP.HCM).

Nhà thơ Nguyễn Duy và thông điệp Rác thiên đường - Ảnh 3.Đêm nhạc Gieo mầm Thiện tâm: 20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỉ đồng, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện 'Gieo mầm Thiện tâm' kêu gọi sức mạnh đoàn kết cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/nha-tho-nguyen-duy-va-thong-diep-rac-thien-duong-a131449.html