Nữ diễn viên Cao Thái Hà trở thành "hoa khôi cảnh sát"

Cao Thái Hà trở lại màn ảnh nhỏ với vai Hoàng Cẩm Linh, một nữ cảnh sát xinh đẹp, có tính cách thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán. Cô được xem là "ngôi sao" của phòng điều tra trọng án trong phim truyền hình "Phía sau cái chết" của đạo diễn Thái Trình.

Theo Cao Thái Hà, một trong những lý do khiến cô nhận lời đóng phim vì tính chân thật của kịch bản. Trước đó, diễn viên từng đảm nhận vai công an phòng chống tội phạm ma túy, cảnh sát biển... nhưng vai diễn lần này mang nhiều màu sắc, chiều sâu tâm lý để khai thác.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà trở thành "hoa khôi cảnh sát"- Ảnh 1.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà trong vai Hoàng Cẩm Linh trong phim "Phía sau cái chết".

Trong phim, Hoàng Cẩm Linh là một nữ cảnh sát xinh đẹp, có tính cách thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán. Cô được xem là "ngôi sao" của phòng điều tra trọng án, đồng đội yêu mến tặng biệt danh "hoa khôi cảnh sát".

Mẹ mất năm 10 tuổi, một thời gian sau ba cũng nhảy sông tự tử, Linh chuyển về sống với người chú ruột. Suốt nhiều năm, Linh mong tìm được thi thể của ba mà không biết sự thật sau cái chết của cha mẹ mình là cả chuỗi câu chuyện đau thương kéo dài đến hiện tại.

8 vụ án trong phim cũng là những vụ án có thật, gây chấn động một thời. Quá trình tham gia phim, Cao Thái Hà được quay ở các bối cảnh thực tế như phòng pháp y, nhà xác… Thông qua quá trình tiếp xúc với "người thật - việc thật" giúp cô có thêm cảm hứng hóa thân vai diễn.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà trở thành "hoa khôi cảnh sát"- Ảnh 2.

Cao Thái Hà trong vai nữ cảnh sát điều tra.

Cao Thái Hà đóng cặp cùng diễn viên Hải Nam - đàn em kém cô 6 tuổi. Cả hai vào vai người yêu của nhau, có nhiều phân đoạn tình cảm.

"Hải Nam là diễn viên trẻ nhưng năng lực tốt, có tâm với nghề và cầu toàn. Chúng tôi dễ dàng kết nối với nhau nên các phân đoạn được thực hiện trơn tru, thoải mái. Tôi thấy mừng vì mình có một bạn diễn tốt, cùng nâng đỡ cảm xúc nhau trong các cảnh quay", Cao Thái Hà chia sẻ.

Trong phim, Linh chấp nhận sự hỗ trợ của Cường (Hải Nam đóng) - Nhân viên nhà xác Bệnh viện Bộ Công an. Cường có khả năng nhìn thấy và hiểu được những ám hiệu của các hồn ma, thậm chí bị các hồn ma ảnh hưởng sau một vụ tai nạn nghiêm trọng. Ban đầu, Linh không tin tưởng Cường nhưng dần dần chấp nhận "khả năng đặc biệt" của Cường, trở thành bộ đôi phá án.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà trở thành "hoa khôi cảnh sát"- Ảnh 3.

Cặp đôi diễn xuất ăn ý dù chênh lệch 6 tuổi.

Phim được thực hiện tại nhiều bối cảnh, trong đó có cả Hòn Nghệ - Kiên Giang, một bối cảnh khá xa Tp.HCM, mất nhiều thời gian di chuyển. Đây là bối cảnh khó nhất trong phim và đoàn phim phải tìm cho được một hang động nhỏ phù hợp với nội dung kịch bản.

"Câu chuyện phim có yếu tố tâm linh tương thông của nhân vật Cường và các nạn nhân nhưng không phải là phá án bằng tâm linh. Cường nhờ vào sự tương thông tâm linh của mình để có những gợi ý, giúp cho Linh cùng đồng đội phá án. Toàn bộ sự điều tra và phá án của cảnh sát hoàn toàn dựa trên logic, phân tích khoa học hình sự nên không có chuyện mê tín dị đoan", đạo diễn Thái Trình chia sẻ thêm.

Đạo diễn Thái Trình đánh giá cả hai diễn viên Cao Thái Hà và Hải Nam có thực lực, làm việc chỉn chu, tập trung cao độ, nghiêm túc. Nhờ thế, anh yên tâm trong quá trình quay hình đến khi phim được phát sóng.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà trở thành "hoa khôi cảnh sát"- Ảnh 4.

Phim vừa kết hợp thể loại trinh thám hình sự, pha yếu tố hư cấu tâm linh.

"Phía sau cái chết" là phim Việt hiếm hoi khai thác về mảng pháp y. Ê-kíp đã tham khảo nhiều sách chuyên môn về cảnh sát pháp y. Dù có yếu tố tâm linh nhưng toàn bộ quá trình điều tra và phá án của cảnh sát hoàn toàn dựa trên logic, phân tích khoa học hình sự.

Ngoài Cao Thái Hà và Hải Nam, phim có sự tham gia của các diễn viên: Lê Đức, Hoàng Như Mỹ, Ma Ran Đô, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Công Ninh, Khương Thịnh, Khôi Trần, NSND Trịnh Kim Chi, Xuân Hiệp, Milan Nguyễn, Nguyễn Hoàng Vũ… Phim phát sóng vào 19h45 tối hàng ngày từ 1/10 trên SCTV14.

Tùng Lâm (t/h)

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/nu-dien-vien-cao-thai-ha-tro-thanh-hoa-khoi-canh-sat-a131348.html