Hội thảo SCHWINDAY - Nâng tầm công nghệ phẫu thuật khúc xạ tương lai

SCHWINDAY - Level Up Your Vision - Sự kiện về công nghệ phẫu thuật khúc xạ quy tụ các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới và trong nước vừa diễn ra tại Phú Quốc. Hội thảo do Tập đoàn SCHWIND eye-tech-solutions phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thương Mại & Dịch Vụ Việt Can – đơn vị phân phối SCHWIND tại Việt Nam tổ chức.

Tại hội thảo, các chuyên gia và bác sĩ đầu ngành đã chia sẻ những kỹ thuật đột phá, những giải pháp tiên tiến trong phẫu thuật khúc xạ, kinh nghiệm ứng dụng công nghệ khi điều trị, mở ra kỷ nguyên mới trong chăm sóc thị lực. Hội thảo cũng chính là nền tảng để các bác sĩ khám phá bước tiến vượt bậc trong phẫu thuật không chạm, đồng thời nâng cao kiến thức chuyên môn.

Kỷ nguyên mới của phẫu thuật khúc xạ

Phát biểu tại sự kiện, ông Domenic Von Planta, Giám đốc điều hành SCHWIND eye-tech-solutions, đã mang đến cái nhìn toàn diện về sự phát triển của phẫu thuật khúc xạ trong những thập kỷ tới. Theo dự báo đến năm 2050, một nửa dân số thế giới sẽ gặp vấn đề về tật khúc xạ, ông nhấn mạnh rằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật khúc xạ sẽ không chỉ cải thiện thị lực mà còn giảm bớt chi phí dài hạn cho bệnh nhân. Ước tính mỗi ngày có đến 4.000 đôi mắt được phẫu thuật bằng thiết bị của SCHWIND, nghĩa là cứ mỗi 40 giây có một bệnh nhân hạnh phúc vì tìm lại được thị lực gần như hoàn hảo.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Domenic Von Plata đã chia sẻ về công nghệ SmartSight sử dụng tia Laser Femtosecond bằng kỹ thuật tách phiến nhu mô giác mạc và không tạo vạt, đảm bảo độ chính xác và an toàn cực cao. Điểm nổi bật của công nghệ này là hệ thống CenTrax® định tâm thông minh và theo dõi mắt chủ động. Hệ thống này giúp nhận dạng chuyển động của đồng tử và tâm, tự động bù trừ lực xoắn, giúp điều chỉnh và xử lý chuyển động của mắt trong quá trình phẫu thuật, đảm bảo kết quả điều trị hoàn hảo với khả năng định tâm chính xác, ngay cả với những trường hợp loạn thị phức tạp. Đây chính là nền tảng để SCHWIND vươn lên trở thành biểu tượng của sự đổi mới trong ngành nhãn khoa toàn cầu.

Hội thảo SCHWINDAY - Nâng tầm công nghệ phẫu thuật khúc xạ tương lai- Ảnh 1.

Ông Domenic Von Planta, Giám đốc điều hành SCHWIND eye-tech-solutions

ThS.BS. Đinh Thị Thu Thủy – CEO Bệnh viện Đông Đô chia sẻ: "Sau 3 tháng sử dụng công nghệ SmartSight và hệ sinh thái công nghệ toàn diện của SCHWIND, kết quả đạt được rất khả quan, thị lực của bệnh nhân cải thiện đến 98%, biểu đồ loạn thị sau mổ giảm. Công nghệ này đã hỗ trợ tối ưu cho bác sĩ trong việc thăm khám và phẫu thuật".

Hội thảo SCHWINDAY - Nâng tầm công nghệ phẫu thuật khúc xạ tương lai- Ảnh 2.

Ông Domenic (phải) và các bác sĩ đầu ngành nhãn khoa trong nước và quốc tế

Bước tiến lớn với PresbyMAX trong điều trị lão thị

Bên cạnh SmartSight, hai công nghệ PresbyMAX và SmartSurfACE cũng được xem là bước tiến lớn, đưa ngành nhãn khoa lên tầm cao mới.

Công nghệ PresbyMAX là một trong những giải pháp vượt trội trong điều trị lão thị hiện nay, mang lại khả năng phục hồi thị lực rõ rệt cho người bệnh. Nói về công nghệ này, Dr. Victor Derhartunlan, bác sĩ phẫu thuật khúc xạ nổi tiếng đến từ Austria, đã chia sẻ nguyên lý và các phương pháp ứng dụng công nghệ PresbyMAX trong điều trị lão thị một cách sinh động và chi tiết. Ở từng phương pháp khác nhau: PresbyMAX Monocular, PresbyMAX Hybrid hay PresbyMAX µ-Monovision, ông đã phân tích lợi ích cũng như cách tùy chọn phương pháp phù hợp với từng bệnh nhân. Điều này giúp các bác sĩ ứng dụng công nghệ một cách tối ưu trong điều trị lão thị. Dr. Victor Derhartunlan cho rằng: "Khái niệm của tôi về điều trị lão thị không phải là không đeo kính 100% mà là quản lý cuộc sống hằng ngày bớt phụ thuộc vào kính gọng".

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng công nghệ này chỉ phù hợp cho bệnh nhân từ 43-45 tuổi trở lên, và không nên áp dụng cho những người trẻ hơn từ 38-42 tuổi. Dr. Victor cũng nhấn mạnh việc lựa chọn đúng mắt chủ đạo khi phẫu thuật để đạt được kết quả tốt nhất, đồng thời khuyến nghị thực hiện các kiểm tra thử nghiệm với kính áp tròng nếu chưa chắc chắn về mắt chủ đạo của bệnh nhân.

Hội thảo SCHWINDAY - Nâng tầm công nghệ phẫu thuật khúc xạ tương lai- Ảnh 3.

Dr. Victor Derhartunlan, bác sĩ phẫu thuật khúc xạ đến từ Austria

Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ SmartSurfACE của các chuyên gia

Đặc biệt, với công nghệ Công nghệ SmartSurfACE – Phẫu thuật khúc xạ không chạm, các chuyên gia đã mang đến buổi hội thảo nhiều nghiên cứu lâm sàng và kết quả ấn tượng. Công nghệ SmartSurfACE – Phẫu thuật tật khúc xạ không chạm, là phương pháp điều trị bằng Laser Excimer để điều chỉnh bề mặt giác mạc mà không cần tạo vạt, phương pháp này giúp xử lý giác mạc một cách chính xác và ít xâm lấn hơn.

SmartSurfACE kết hợp các lợi ích của việc xử lý bề mặt không chạm TransPRK với công nghệ SmartPulse tiên tiến của hãng SCHWIND đem lại kết quả hồi phục thị lực nhanh, mau lành vết thương, không có tác dụng phụ so với các phương pháp khác.

Các bác sĩ còn chia sẻ kinh nghiệm xử lý biến chứng vạt giác mạc bằng công nghệ SmartSurfACE hay tính đa nhiệm trong điều trị tật khúc xạ và bệnh lý giác mạc của SmartSurfACE. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng việc chăm sóc sau hậu phẫu laser là vô cùng quan trọng.

Một điểm nhấn khác trong sự kiện là bài thuyết trình của Dr. Jerry Tan đến từ Singapore, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về khúc xạ. Ông đã chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu về cách tối ưu hóa SCHWIND AMARIS, hệ thống phẫu thuật tật khúc xạ tiên tiến. Ông nhấn mạnh những tính năng cơ bản điều trị không quang sai, phi cầu hay tối ưu hóa mặt sóng. Điều đặc biệt là hệ thống này không yêu cầu nomogram cho điều trị CWFG, WFG & Ab-Free nhờ phần mềm tích hợp. Ông cũng chia sẻ thêm về kỹ thuật phối hợp LASIK và Cross Linking (CXL), giúp giảm đáng kể tình trạng tăng sản biểu mô sau mổ.

Ông còn nhấn mạnh về hệ thống Eye-Tracker cực kỳ chính xác của SCHWIND. Hãng đã tập trung phát triển phần mềm hoàn hảo này dành cho bác sĩ khúc xạ để đảm bảo tính chính xác và tối ưu trong quá trình phẫu thuật.

Hội thảo SCHWINDAY - Nâng tầm công nghệ phẫu thuật khúc xạ tương lai- Ảnh 4.

Hội thảo SCHWINDAY quy tụ nhiều chuyên gia và bác sĩ nhãn khoa đến tham dự

Hội thảo SCHWINDAY đã khẳng định vai trò tiên phong của SCHWIND trong lĩnh vực điều trị tật khúc xạ. Với những công nghệ tiên tiến và giải pháp toàn diện, SCHWIND tiếp tục dẫn đầu trong việc nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân trên toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, Công ty Việt Can là đơn vị phân phối chính thức hệ thống phẫu thuật khúc xạ của SCHWIND. Công nghệ điều chỉnh tật khúc xạ trong nhãn khoa đang đứng trước cánh cửa của những đột phá không tưởng, và SCHWINDAY chính là nơi mở ra tương lai ấy.

Bill Gates từng nói: "Công nghệ là công cụ, cách chúng ta sử dụng nó sẽ thay đổi thế giới" – Các giải pháp công nghệ tại SCHWINDAY không chỉ nâng cao chất lượng phẫu thuật mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong việc chăm sóc và cải thiện thị lực, mang đến hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/hoi-thao-schwinday-nang-tam-cong-nghe-phau-thuat-khuc-xa-tuong-lai-a131329.html