Warren Buffett bất ngờ có động thái mới tại một thị trường châu Á sau nửa năm, nhà đầu tư đoán già đoán non, giá cổ phiếu các công ty thương mại ‘nhảy múa’

Tin tức này thúc đẩy giá cổ phiếu của các công ty có khả năng nhận được khoản đầu tư từ Warren Buffett.

Warren Buffett bất ngờ có động thái mới tại một thị trường châu Á sau nửa năm, nhà đầu tư đoán già đoán non, giá cổ phiếu các công ty thương mại ‘nhảy múa’- Ảnh 1.

Theo thông tin được tiết lộ ngày 1/10, tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đang chuẩn bị phát hành trái phiếu bằng đồng yên. Tin tức này thúc đẩy giá cổ phiếu của các công ty Nhật Bản do đồn đoán rằng số tiền Warren Buffett huy động được sẽ dùng để mua thêm cổ phiếu của họ.

BofA Securities và Mizuho Securities USA được chỉ định là đơn vị quản lý chính. Đây sẽ là đợt phát hành trái phiếu bằng yên thứ 9 kể từ đợt gần nhất vào tháng 4 năm nay.

Công ty có ý định phát hành trái phiếu trong tương lai gần tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Vào tháng 4, Berkshire đã phát hành trái phiếu có kỳ hạn từ 3 đến 30 năm, tổng cộng là 263,3 tỷ yên (tương đương 1,84 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại). Berkshire đã phát hành trái phiếu bằng yên hàng năm kể từ năm 2019, thực hiện hai lần một năm kể từ năm 2022.

Warren Buffett đã huy động được khoảng 1.500 tỷ yên trong 8 đợt phát hành trước đó. Trong thư thường niên gửi các cổ đông vào tháng 2, công ty cho biết họ đã dùng hầu hết số tiền thu được từ trái phiếu bằng đồng yên để đầu tư tại Nhật Bản. Nhiều người cho rằng đợt phát hành mới nhất này cũng dùng để đầu tư thêm vào cổ phiếu Nhật Bản.

Tập đoàn Berkshire sở hữu cổ phiếu của 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản. Tin tức về đợt phát hành sắp tới đã thúc đẩy các nhà đầu tư mua vào. Trên Sàn giao dịch Chứng khoán Tokyo ngày 1/10, giá cổ phiếu của Sumitomo Corp. đã tăng tới 5%, trong khi Itochu và Mitsui & Co. đều tăng 4%.

Theo Nikkei Asia

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/warren-buffett-bat-ngo-co-dong-thai-moi-tai-mot-thi-truong-chau-a-sau-nua-nam-nha-dau-tu-doan-gia-doan-non-gia-co-phieu-cac-cong-ty-thuong-mai-nhay-mua-a131282.html