Nóng: BYD thu hồi 97.000 xe ô tô điện vì lỗi

BYD thu hồi các dòng Dolphin và Yuan Plus do lỗi sản xuất liên quan đến bộ phận điều khiển lái có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Nóng: BYD thu hồi 97.000 xe ô tô điện vì lỗi- Ảnh 1.

Tờ CNN đưa tin, BYD đã thông báo với cơ quan quản lý Trung Quốc rằng họ đang thu hồi gần 97.000 xe điện (EV) do lỗi sản xuất liên quan đến bộ phận điều khiển lái có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Thông tin này đã được phía cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc xác nhận vào chủ nhật.

Theo tuyên bố từ Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc (SAMR), BYD đang thu hồi các dòng xe điện gồm Dolphin và Yuan Plus được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 12/2023.

Hiện BYD không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vụ việc này.

Tuyên bố của SAMR cho biết thêm rằng công ty sẽ yêu cầu các đại lý của mình lắp đặt bản sửa lỗi vật lý cho những chiếc xe bị thu hồi.

Cho tới nay, BYD không nói rõ liệu có bất kỳ xe điện nào bị ảnh hưởng đã được xuất khẩu hay không.

Dolphin và Yuan Plus là hai mẫu xe bán chạy nhất của BYD vào năm 2023, chiếm tổng cộng 26% trong số ba triệu xe được bán ra trong năm, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Việc thu hồi này là một động thái hiếm hoi của BYD đối với những chiếc xe điện thuần túy và xe hybrid cắm điện của hãng này khi họ đang phát triển nhanh chóng để trở thành đơn vị bán xe lớn nhất thế giới.

Hãng đã thu hồi một lô nhỏ xe hybrid cắm điện Tang vào năm 2022 do lỗi ở bộ pin có thể gây ra hỏa hoạn.

Theo: CNN

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/nong-byd-thu-hoi-97000-xe-o-to-dien-vi-loi-a130972.html