Cố vấn trưởng Dragon Capital Việt Nam: “Khi đã kiếm được 1 tỷ đồng đầu tiên, tỷ thứ 2 hay tỷ thứ 3 sẽ rất khả thi”

Ông Hans từng có 8 năm đảm nhận vị trí Giám đốc đầu tư Zurich Insurance Group cùng với đó là hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý danh mục hơn 5 tỷ USD.

Mới đây, chương trình The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) đã chính thức lên sóng tập đầu tiên vào ngày 29/9. The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) là sân chơi về giáo dục đầu tư tài chính cá nhân cho sinh viên. Thí sinh chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng với giá trị 1 tỷ đồng.

Dưới vai trò ban giám khảo, ông Hans Nguyễn - Cố vấn Trưởng Dragon Capital Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Trường đại học Ngân hàng Tp.HCM có chia sẻ đáng chú ý: “Con số 1 tỷ đồng có giá trị rất đặc biệt vì đây là cột mốc đầu tiên cho các bạn trẻ làm sao để đạt được, khi mình đạt được nó chứng minh rằng mình đã vượt qua một số thử thách. Hiểu về chi tiêu, thu nhập, đầu tư, tích luỹ giúp bạn đạt được cột mốc đầu tiên. Quan trọng nhất là một khi đã có được 1 tỷ, tỷ thứ 2 hay tỷ thứ 3 sẽ rất khả thi” .

Được biết, ông Hans Nguyễn cũng từng là một trong những Quản lý Cao cấp Đào tạo kênh phân phối Dragon Capital Việt Nam. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc ở tập đoàn đầu tư tài chính quốc tế, trong đó 8 năm đảm nhận vị trí Giám đốc đầu tư Zurich Insurance Group cùng với đó là hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý danh mục hơn 5 tỷ USD; Cố vấn tài chính mảng Private Banking & Wealth Management tại UBS AG các khu vực Zurich, New York, Luxembourg.

Hơn 15 năm làm việc tại Việt Nam, ông quản lý các quỹ đầu tư cổ phiếu, bất động sản và quản lý danh mục tài sản cho các gia đình thượng lưu.

Về tập đầu tiên của The Moneyverse, chủ đề tập lần này là khởi nguyên thu nhập. Trong đó, khi từ khoá của chương trình xuất hiện, các thí sinh sẽ cùng nhau giải nghĩa từ khoá này dựa trên 2 tiêu chí: đúng và dễ hiểu. Đội nào thắng phần diễn giải từ khoá sẽ có số đạn nhiều nhất để bước sang phần chơi thực tế ảo VR. Đặc biệt với từ khoá là GDP, các thí sinh một khoảng thời gian đầy căng thẳng để cùng nhau tranh luận.

Vòng thứ hai của chương trình là đầu tư giả lập. Trong đó, chương trình cung cấp một bối cảnh kinh tế giả định, đây là cơ sở để các đội chơi có thể đánh giá và phân bổ Monee.

Sau vòng này, các đội có 2 phút để kêu gọi vốn đầu tư đến các vị ban giám khảo. Trong bối cảnh đại dịch được kiểm soát khá tốt và cần phê duyệt khẩn cấp Vaccine phòng đại dịch, cam kết duy trì mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ ở ngưỡng 1,5 độ C, GDP đạt 2,6% và CPI đạt 3% trong quý gần nhất, cuối cùng là tình trạng nghẽn lệnh chứng khoán xảy ra thường xuyên.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân quyết định phân bổ tài sản như sau: 35% cho chứng chỉ quỹ Moneefinlead, 20% cho cổ phiếu thép, 25% cho đất đô thị loại 1, 5% cho tiền kỹ thuật số và 15% gửi tiết kiệm, đây là quyết định lựa đầu tư các tài sản này dựa trên mục tiêu dài hạn của cả đội.

Đối với Học viện Chính sách và Phát triển quyết định đầu tư 25% cho chứng chỉ quỹ Moneefinlead, 20% cổ phiếu thép, 30% cổ phiếu thực phẩm, đồ uống và 25% cho kim loại quý, quyết định phân bổ và tính toán của cả đội làm sao để có thể mang về được lợi nhuận cao nhất.

Cuối cùng, Trường Đại học Ngoại thương đã phân bổ 25% cho chứng chỉ quỹ Moneefinlead, 35% cổ phiếu thép, 35% đất đô thị loại 1 và 5% còn lại gửi tiết kiệm, cả đội cũng đều kỳ vọng vào lợi nhuận khi quyết định phân bổ tài sản như thế này.

Kết quả, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được ban giám khảo đồng ý góp Monee nhiều nhất. Theo sau đó là Học viện Chính sách và Phát triển và Trường Đại học Ngoại thương.

Cố vấn trưởng Dragon Capital Việt Nam: “Khi đã kiếm được 1 tỷ đồng đầu tiên, tỷ thứ 2 hay tỷ thứ 3 sẽ rất khả thi”- Ảnh 1.

Ảnh: Các thành viên khác trong ban giám khảo.

Vòng thi cuối mang tên Hố Đen Vũ Trụ, một đại diện của mỗi đội sẽ tham gia và cần giải mật mã để trả lời được câu hỏi mà chương trình đưa ra và mở chìa khóa thoát ra khỏi “hố đen”. Để lấy được manh mối đầu tiên, các thí sinh phải trả lời thật nhanh các câu hỏi của chương trình. Các câu hỏi liên tục được xuất hiện, 3 thí sinh cực kỳ căng thẳng, động não và thận trọng để có thể đưa ra được đáp án chính xác.

Dù mở đầu không nhanh bằng đội bạn, cuối cùng Trúc Phương - đại diện của đội tham gia vòng thi thứ 3 đã giúp Học viện Chính sách và Phát triển lội ngược dòng, vượt qua Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để trở thành đội thi chiến thắng trong tập đầu tiên của Vũ trụ Đồng tiền.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/co-van-truong-dragon-capital-viet-nam-khi-da-kiem-duoc-1-ty-dong-dau-tien-ty-thu-2-hay-ty-thu-3-se-rat-kha-thi-a130898.html