Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa đón khách trở lại từ 30/9

Sau thời gian đóng cửa để khắc phục hậu quả do bão số 3, từ ngày mai (30/9), Bảo tàng Quảng Ninh sẽ chính thức mở cửa đón khách trở lại thăm quan.

Bảo tàng Quảng Ninh là 1 trong số những công trình biểu tượng, điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế của tỉnh Quảng Ninh. Bão số 3 khiến nơi đây bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, hàng trăm m2 kính bị vỡ, nhiều khung thép và phần mái bị hư hỏng nặng, cây cối tiểu cảnh trang trí bị gãy đổ, nhiều pano, áp phích bị gió thổi bay.

Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa đón khách trở lại từ 30/9- Ảnh 1.

Bảo tàng Quảng Ninh bị bão số 3 tàn phá nặng nề (Ảnh: Bảo tàng Quảng Ninh).

Ngay sau bão, Bảo tàng Quảng Ninh đã huy động toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động chung tay khắc phục hậu quả. Đồng thời, Đoàn công tác liên ngành do Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh chủ trì tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại để lên phương án khắc phục.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Quảng Ninh, ngày 13/9/2024, đơn vị đã ban hành Kế hoạch 476/BTQN-HCTH và phát động chiến dịch 15 ngày đêm phục thiệt hại do bão. Đến nay, đơn vị đã huy động khoảng 1.000 ngày công lao động của viên chức và người lao động trong cơ quan không kể ngày đêm khẩn trương hoàn thành kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó Bảo tàng Quảng Ninh còn nhận được sự chung tay giúp sức của 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 170 Vùng 1 Hải quân hỗ trợ dọn dẹp, gia cố cơ sở hạ tầng.

Đến ngày 29/9, các công việc cơ bản đã hoàn thành, gồm: Tổng vệ sinh trong và ngoài cơ quan, khắc phục các ống lấy sáng, đập kính bị vỡ, vệ sinh thang cuốn, thang máy, vận chuyển tập kết rác thải.

Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa đón khách trở lại từ 30/9- Ảnh 2.

Gian trưng bày hiện vật tại Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Bảo tàng Quảng Ninh).

Đồng thời, khắc phục tình trạng hư hỏng của các thiết bị điện, nước, đường điện, thiết bị báo cháy, camera an ninh, màn hình, đèn chiếu sáng. Ngoài ra, khắc phục hệ thống chống ngập nước kho hiện vật, bảo quản, trị liệu hiện vật trong kho cũng như trên trưng bày.

Bảo tàng Quảng Ninh đạt doanh thu kỷ lục hơn 20 tỷ đồng

Bảo tàng Quảng Ninh cũng hoàn thành chỉnh lý một số không gian trưng bày (động - thực vật, côn trùng và ngư cụ), bổ sung hiện vật, etiket trưng bày bảo đảm tính khoa học, đổi mới, sáng tạo. Hệ thống bán vé cũng hoạt động trở lại bình thường.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/bao-tang-quang-ninh-mo-cua-don-khach-tro-lai-tu-309-a130766.html