"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu

Trần Tuệ Lâm là nữ minh tinh khiến không ít người ngưỡng mộ bởi tài năng, nhan sắc và cả cuộc sống viên mãn.

"Nữ ca sĩ được yêu thích nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương"

Trần Tuệ Lâm, sinh năm 1972, là một trong những ca sĩ nổi bật của Hong Kong (Trung Quốc) trong thập niên 1990-2000. Năm 1996, cô phát hành album tiếng Quan Thoại đầu tiên I Don't Think So và đã bán ra được hơn 150.000 bản. Sự nghiệp của cô ngày càng thăng hoa khi cho ra mắt hàng loạt album sau đó như Wind Flower Snow, Insight...

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 1.

Trần Tuệ Lâm thời trẻ.

Với những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp âm nhạc, cô được mệnh danh là "Thiên hậu cuối cùng của Hong Kong" và từng là gương mặt quen thuộc của làng giải trí xứ Cảng thơm.

Trần Tuệ Lâm sinh ra trong một gia đình giàu có với cha là doanh nhân trang sức nổi tiếng Trần Tông Vỹ, từng kiểm soát phần lớn thị trường trang sức tại Hong Kong (Trung Quốc) một thời. Ngay từ nhỏ, cô đã được cha mẹ tạo điều kiện học nhiều môn nghệ thuật như vẽ, khiêu vũ và dương cầm.

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 2.

Trần Tuệ Lâm với nhan sắc và khí chất đặc biệt.

Trần Tuệ Lâm từng theo học trung học tại trường Canadian Academy ở Kobe, Nhật Bản. Cô tự khẳng định năng lực của bản thân khi đỗ vào một trường thiết kế Parsons danh tiếng tại New York, trở thành niềm tự hào của gia đình.

Sau khi tốt nghiệp, dù ý định ban đầu là làm việc cho công ty gia đình, nhưng cơ duyên lại dẫn dắt Trần Tuệ Lâm vào làng giải trí.

Với nhan sắc và khí chất đặc biệt, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Hề Trọng Văn và được mời quay MV cùng Trương Học Hữu, "ca thần" nổi tiếng của Hong Kong (Trung Quốc) khi ấy. Nhờ đó, Trần Tuệ Lâm được chú ý và nhanh chóng gắn liền với danh xưng "Tiểu Lâm Thanh Hà", đánh dấu bước chân đầu tiên vào showbiz.

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 3.

Trần Tuệ Lâm thành công với sự nghiệp ca hát và diễn xuất.

Sự nghiệp âm nhạc của Trần Tuệ Lâm tiếp tục thăng hoa khi cô liên tiếp nhận giải thưởng "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương" trong suốt 6 năm. Cô còn là một trong những nghệ sĩ Hong Kong (Trung Quốc) được thị trường Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt, nơi cô trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều chiến dịch quảng cáo lớn.

Dù đạt được nhiều thành công nhưng Trần Tuệ Lâm không ngừng nỗ lực. Có thời điểm, cô phát hành tới 5 album mỗi năm, tham gia nhiều sự kiện và dự án điện ảnh. Trong suốt sự nghiệp, nữ ca sĩ đã có 30 album, bán được 20 triệu bản và được mệnh danh là "diva pop châu Á"

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 4.

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 5.

Trần Tuệ Lâm sở hữu gia tài phim ảnh đáng nể, hợp tác với nhiều nam thần nổi tiếng.

Sự chăm chỉ của cô đã khiến không ít người thắc mắc về động lực thực sự. Trần Tuệ Lâm chia sẻ, chính mong muốn được làm việc với thần tượng của mình là Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ đã thúc đẩy cô nỗ lực hết mình và đã thành công khi có cơ hội hợp tác nam thần này trong nhiều dự án điện ảnh đình đám.

Đáng chú ý, sự nghiệp diễn xuất của Trần Tuệ Lâm cũng có nhiều thành tựu, không chỉ tại Hong Kong (Trung Quốc) mà còn ở Nhật Bản khi đóng vai chính một số bộ phim.

Mỹ nhân không thị phi, hôn nhân viên mãn

Suốt 20 năm hoạt động trong showbiz, Trần Tuệ Lâm chưa bao giờ dính đến các scandal tình ái hay những thị phi tai tiếng, kiên định với con đường không dùng chiêu trò để tạo sự chú ý.

Khi mới vào nghề, Trần Tuệ Lâm đã có mối tình đầu ngọt ngào với Lưu Kiến Hạo, một thiếu gia giàu có. Họ quen nhau trong thời gian du học tại Mỹ và duy trì mối quan hệ bền vững sau khi trở về xứ Cảng thơm. Tuy nhiên, khi Trần Tuệ Lâm ngày càng nổi tiếng, áp lực từ truyền thông khiến Lưu Kiến Hạo quyết định chia tay.

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 6.

Một năm sau, họ tái hợp và giữ mối quan hệ kín tiếng suốt 16 năm, cho đến khi công khai kết hôn vào năm 2008. Nữ diva từng trải qua giai đoạn khó khăn khi 2 con gái sinh đôi qua đời do sinh non vào năm 2011. Trần Tuệ Lâm nhận được động viên, an ủi từ chồng, cùng nhau vượt qua biến cố.

Thời gian dành cho gia đình có tầm quan trọng rất lớn đối với cô. Là một người mẹ tận tụy, cô có hai con trai với người chồng doanh nhân Alex Lau. Cặp đôi kết hôn vào năm 2008 và có Chace, được sinh sau đó một năm và Riley, sinh năm 2012. Mặc dù Tuệ Lâm thường giữ kín thông tin riêng tư về cuộc sống gia đình, nhưng rõ ràng cô là một người mẹ rất quan tâm và yêu thương con cái.

Ngoài những nỗ lực trong nghệ thuật, những cống hiến cho từ thiện của Tuệ Lâm luôn được xem là mẫu mực. Trở lại năm 2002, cô thành lập Quỹ Giáo dục Trẻ em Kelly Chen, một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ và cung cấp tài chính cho học sinh từ các gia đình có thu nhập thấp.

Tháng 4 vừa qua, cô tổ chức một buổi bán quần áo cũ từ thiện với các mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng như Gucci x Adidas, Chanel, Prada và Valentino. Cô nói: "Mọi người đều rất ủng hộ sự kiện này và quần áo gần như đã bán hết sạch chỉ trong vài ngày. Hoạt động này của cô nhằm mục đích giúp các học sinh trang trải các chi phí như học phí, sách giáo khoa và các hoạt động ngoại khóa. "Tôi hy vọng các quỹ có thể giúp đỡ những gia đình này".

"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 7.
"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 8.
"Thiên hậu cuối cùng của xứ cảng thơm": Mỹ nhân không thị phi, viên mãn bên chồng thiếu gia là tình đầu- Ảnh 9.

Sắc vóc Trần Tuệ Lâm ở tuổi 52.

Sự lạc quan và nhiệt tình giúp đỡ người khác của Tuệ Lâm cũng được thể hiện rõ trong tình yêu của cô dành cho thành phố quê hương của mình. Với tư cách là đại sứ cho chiến dịch "Xin chào, Hồng Kông" của Tổng cục Du lịch Hồng Kông, Tuệ Lâm truyền đạt những lời khuyên có giá trị cho du khách đến thăm thành phố.

Cuộc sống hiện tại của nữ minh tinh được đánh giá là viên mãn khi hạnh phúc bên chồng con, U50 vẫn sở hữu vẻ đẹp "không tuổi.

Vẻ ngoài trẻ trung, không hề thay đổi sau nhiều năm của Trần Tuệ Lâm cũng là điều khiến người hâm mộ trầm trồ. Cô từng đăng lại bộ ảnh so sánh quá khứ và hiện tại, công chúng không khỏi ngạc nhiên trước sắc vóc không có nhiều sự thay đổi. Trải qua nhiều năm trong giới showbiz, Trần Tuệ Lâm vẫn được coi là một biểu tượng nhan sắc của làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc) với vẻ đẹp vượt thời gian.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
“Công chúa đẹp nhất Tây Du Ký”: Đăng ảnh bên chồng con, đập tan mọi tin đồn giữa ồn ào ly hôn“Công chúa đẹp nhất Tây Du Ký”: Đăng ảnh bên chồng con, đập tan mọi tin đồn giữa ồn ào ly hôn

Tùng Lâm (t/h)

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/thien-hau-cuoi-cung-cua-xu-cang-thom-my-nhan-khong-thi-phi-vien-man-ben-chong-thieu-gia-la-tinh-dau-a130731.html