Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều

Chuyện tình đẹp ít ai biết của hai nghệ sĩ gạo cội khiến nhiều người ngưỡng mộ. Họ từng sống trong hoàn cảnh khó khăn, ngày mưa phải hứng nước dột từ mái.

Hai nghệ sĩ gạo cội

NSND Lan Hương là gương mặt kỳ cựu của sân khấu kịch lẫn phim truyền hình. Những năm gần đây, bà gây ấn tượng bởi hình ảnh một mẹ chồng khắt khe, khó tính. Trong Lời tự sự, khi được hỏi về việc nếu được giao một vai diễn tương tự, nữ khách mời thừa nhận bà vẫn thoải mái nhận lời vì đó là công việc. "Hết đời tôi vẫn chưa thể diễn tả được hết những bà mẹ chồng. Để khắc họa được cá tính, tấm lòng của những bà mẹ Việt Nam thì tôi không đủ thời gian thể hiện", nữ nghệ sĩ bộc bạch.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều- Ảnh 1.

NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ NSND luôn nhận được sựu chú ý của người hâm mộ. Hai nghệ sĩ gạo cội kết hôn năm 1987.

Nữ nghệ sĩ thừa nhận bà ở ngoài đời khác xa với hình ảnh mẹ chồng trên màn ảnh. NSND Lan Hương thấy mình là người khôn khéo, luôn thân thiện để "biến con dâu thành con ruột". Bởi bà quan niệm: "Khi gần gũi với con dâu thì mình cũng sẽ gần gũi với các cháu của mình và điều đó làm cho gia đình luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui vẻ, mang lại năng lượng tích cực cho các thành viên". Sau khi nghỉ hưu, niềm vui của NSND Lan Hương chỉ đơn giản là bản thân khỏe mạnh, được cống hiến cho khán giả và gần gũi con cháu.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều- Ảnh 2.

Nhắc đến NSND Lan Hương, khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cuộc hôn nhân viên mãn của bà với NSƯT Đỗ Kỷ.

Nắm chặt tay nhau bước qua khó khăn

Mới đây, tiết lộ với Vietnamnet về chuyện tình yêu của mình NSND Lan Hương chia sẻ, trong cuộc sống, vợ chồng tôi cũng như vậy khi hai người xa lạ gắn bó với nhau thì không chỉ là yêu thương nhau mà còn phải chịu đựng cả những điều không hay của nhau nữa. Bởi vì không ai hoàn hảo.

Các cụ có câu: Yêu nhau thì củ ấu cũng tròn/ Ghét nhau quả bồ hòn cũng vuông. Theo NSND Lan Hương vợ chồng anh chị không phải quá yêu nên lấy nhau mà cả hai chơi và yêu nhau khoảng 9 năm. Thấy các bạn trong lớp cưới hết, cả hai nghĩ có khi phải lấy nhau thôi chứ không là ế đến nơi. Khi cưới đó nữ diễn viên đã 27 tuổi, cái tuổi gọi là già rồi.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều- Ảnh 3.

Cr hai thường xuyên chia sẻ cuộc sống hạnh phúc đời thường lên mạng xã hội.

Cặp đôi cưới năm 1987 và đến năm 1989, khi 29 tuổi NSND Lan Hương mới sinh con đầu lòng. Đúc kết từ kinh nghiệm bản thân NSND Lan Hương cho hay: "Tất cả những khó khăn bây giờ so với thời tôi và anh Kỷ mới lấy nhau thì không là gì cả. Khi về ở chung, chúng tôi nằm trên 1 cái gác xép lợp mái tôn đã bị dột. Mỗi lần mưa phải treo luôn cái xô vào móc trên xà nhà để hứng nước. Nhưng chính cái thời nằm dưới mái tôn đó để lại bao kỷ niệm.

Tôi và anh Kỷ đến với nhau không có gì, phải ngồi vót từng đôi đũa, hứng từng giọt nước dột trên mái đến những sự cố trong lúc tôi và anh ấy làm việc, bao nhiêu điều tiếng, bao nhiêu sự ghen ghét đố kỵ, bao người muốn hại mình", NSND Lan Hương nói.

Gần 40 năm chung sống, hai NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ cùng nhau vượt qua mọi biến cố trong cuộc sống. Hai nghệ sĩ hy vọng: "Thế hệ đi trước là chúng tôi sẽ thành tấm gương cho thế hệ trẻ tin tưởng vào sự thật và tránh xa điều xấu. Khi xuất phát từ cái xấu thì việc làm không bao giờ hay và không bao giờ đúng cả. Nếu xuất phát điểm là sự xây dựng sẽ có kết quả tốt".

Thời điểm mới lập gia đình, vì cuộc sống còn khó khăn nên ngoài công việc diễn xuất, bà còn làm thợ may, trong khi chồng đi giao đồ để kiếm thêm thu nhập. "Hai vợ chồng mỗi người mỗi việc, sẻ chia với nhau. Tôi vừa làm việc, vừa chăm sóc con. Nhưng tôi thấy thoải mái vì không phải làm một mình", diễn viên Thương ngày nắng về bộc bạch.

NSND Lan Hương tâm sự, bà không đặt ra quá nhiều mục tiêu hay những dự định cho tương lai. Thay vào đó, nữ nghệ sĩ chỉ mong mỏi cuộc sống của con cháu tốt đẹp và trở thành công dân chân chính. "Hầu như tôi không có ước mơ gì cho mình ở phía trước. Bây giờ tôi không mong muốn gì đâu. Được làm việc với các bạn là niềm hạnh phúc của tôi bây giờ chứ không mơ ước gì cao siêu. Tôi cố gắng sống tốt và đem năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh", NSND Lan Hương tâm sự thêm.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều- Ảnh 4.

NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ tổ chức kỷ niệm ngày cưới.

Theo Thanh Niên sau khi nghỉ hưu, NSND Lan Hương dành thời gian cho tổ ấm của mình và đi quay phim. Bà lấy các công việc hiện tại làm niềm vui nên luôn thoải mái với mọi thứ. "Thỉnh thoảng các con gửi cháu cho tôi chăm. Ở nhà ba bà cháu cứ chơi từ sáng đến chiều nên các bạn rất thích thú. Tôi thấy chẳng có trách nhiệm gì cả", bà bộc bạch.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều- Ảnh 5.

Hai nghệ sĩ gạo cội có cùng quan điểm sống, cùng sở thích, cách suy nghĩ và cách đối nhân xử thế trong cuộc đời.

Ở tuổi ngoài 60, NSND Lan Hương chủ động và cố gắng trong công việc. Theo bà, chính điều đó khiến bản thân được nhiều người khen ngợi trẻ trung, rạng rỡ hơn. "Đúng khi tôi nghỉ hưu xong thì tôi chụp một bộ ảnh áo dài. Mọi người bảo: 'Ở tuổi 60, bất ngờ NSND Lan Hương đi làm người mẫu'. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ làm người mẫu vì cảm giác công việc đó không phải của mình, nhưng có lẽ các bạn cảm thấy tôi phù hợp. Khi các bạn muốn tôi làm thì cứ làm cho tốt thôi", nữ diễn viên trải lòng.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của NSND Lan Hương: Thời khó ở "nhà dột" đến cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều- Ảnh 6.

NSND Lan Hương trẻ trung ở độ tuổi ngoài 60.

Gần10 năm yêu nhau, 40 năm chung sống, vợ chồng NSND Lan Hương - Đỗ Kỷ khiến mọi người ngưỡng mộ bởi mối tình son sắt. Họ có 2 con trai và đã có cháu nội. Đây là cặp đôi được coi là cặp vợ chồng hạnh phúc và bình yên nhất trong làng nghệ sĩ Việt. Nghệ sỹ Lan Hương từng chia sẻ: "Tôi và chồng vừa là bạn bè đồng nghiệp, mà vẫn vừa như những người đang yêu nhau".

Trúc Chi (t/h)

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Chuyện tình đẹp của Nghệ sĩ Nhân dân tài sắc và lãng tử nổi danh bậc nhất một thờiChuyện tình đẹp của Nghệ sĩ Nhân dân tài sắc và lãng tử nổi danh bậc nhất một thời


Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/chuyen-tinh-dep-it-ai-biet-cua-nsnd-lan-huong-thoi-kho-o-nha-dot-den-cuoc-song-vien-man-tuoi-xe-chieu-a130713.html