Trong Việt Nam văn học sử giản ước tân biên, GS Phạm Thế Ngũ cho rằng các nhà viết kịch thơ Việt Nam thường lấy đề tài trong lịch sử, đó cũng là do ảnh hưởng của thời cuộc. Họ muốn dùng những câu thơ mỹ lệ, hùng hồn để làm sống lại những nhân vật trong những trang sử xưa.
Trên Facebook, nghệ sĩ Công diễn kịch thơ Kiều ở Hà NộiKịch thơ: những lời tâm huyết không phaiIDECAF ra mắt kịch thơ
Cho học trò xem lại kịch thơ Quyền lực tình yêu mà nhiều người trong nghề ở thời điểm ấy nhận xét thiết kế sân khấu sang trọng, nền nã với màu sắc chủ đạo trắng - đen, Hữu Châu chia sẻ:
"Tôi sử dụng ước lệ rất nhiều. Ví dụ trang phục trắng - đen vừa thể hiện cái thiện - cái ác vừa thể hiện tình yêu trong sáng - quyền lực vẩn đục.
Hay có một chiếc bục dài đặt xéo theo chiều ngang sân khấu và hầu như tất cả nhân vật đều phải đi qua "con đường" ấy. Đó chính là tình yêu - "con đường" mà ai cũng phải đi qua".
Bạn Châu Khanh, sinh viên Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, tâm sự đây là lần đầu bạn học thầy Hữu Châu và được tiếp xúc, tìm hiểu về kịch thơ:
"Quyền lực tình yêu giúp tôi có thêm được những hiểu biết về nét đẹp của văn hóa thời xưa.
Về lời thoại của kịch thơ, tôi cảm giác nó giống như "một dải lụa" nhẹ nhàng, tình cảm, sâu lắng. Mỗi tâm hồn của một nhân vật trong vở đều có những cái riêng và độc đáo".
Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/huu-chau-day-kich-tho-a130709.html