Ninja Van lập tức chuyển tiền cho công ty con tại Việt Nam trước thông tin chậm lương, nợ BHXH

Phía Tập đoàn cho biết, hôm nay 20/9/2024, Tập đoàn đã hoàn tất thanh toán các khoản lương quá hạn vào tài khoản ngân hàng của nhân viên ECRM Nobita.

Thông tin từ Tờ The Strait Times của Singapore, Ninja Van – một công ty công nghệ chuyên về logistics - đang tạm ngừng hoạt động của công ty con tại Việt Nam để giải quyết vấn đề chậm trả lương và bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Cụ thể, Ninja Van tạm dừng hoạt động của công ty con ECRM Nobita, có ba văn phòng tại Tp.HCM, Hà Nội và Tp.Vinh. ECRM Nobita chuyên phát triển các giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp trực tuyến.

Trước thông tin này, Tập đoàn Ninja Van (Ninja Van Group) vừa có phản hồi cho biết Tập đoàn là chủ sở hữu và cổ đông duy nhất của công ty ECRM Nobita. Tuy nhiên, theo phạm vi thỏa thuận chung được thống nhất giữa hai bên, công ty con ECRM Nobita tại Việt Nam được phép hoạt động hoàn toàn độc lập. Ngay khi được thông báo bởi đội ngũ nhân viên của ECRM Nobita, Tập đoàn đã liên hệ và thực hiện công tác trao đổi nhằm thu thập những thông tin phục vụ cho việc tìm ra những đối ứng phù hợp.

Vào ngày 10/9/2024, Tập đoàn Ninja Van đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với toàn bộ nhân viên đến từ 3 thành phố khác nhau. Xuyên suốt cuộc họp, Tập đoàn đã trình bày lý do của buổi làm việc, và sau đó, đội ngũ từ Tập đoàn đã thực hiện những buổi trao đổi trực tiếp với các nhân viên.

“Với vai trò là chủ sở hữu của ECRM Nobita, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và những hành động trong khả năng nhằm giải quyết triệt để những vấn đề của tập thể nhân viên ECRM. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi không chỉ là giải quyết việc chậm trả lương và bảo hiểm xã hội mà còn đảm bảo điều này sẽ không tái diễn. Các nhân viên đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng được trả lương đúng hạn và đầy đủ. Là chủ sở hữu của ECRM Nobita, chúng tôi sẽ tuân thủ nghĩa vụ của mình và đối xử đúng mực với đội ngũ nhân viên”, văn bản của Ninja Van ghi.

Phía Tập đoàn cho biết, hôm nay 20/9/2024, Tập đoàn đã hoàn tất thanh toán các khoản lương quá hạn vào tài khoản ngân hàng của nhân viên ECRM Nobita. Trong tuần qua, Ninja Van cũng đã đẩy nhanh các nỗ lực để kiểm soát hệ thống lương và tài khoản ngân hàng nhằm phục vụ cho công việc khắc phục hậu quả.

“Thông qua thông cáo báo chí này, Tập đoàn Ninja Van đồng thời nhấn mạnh một lần nữa với tất cả các Quý đối tác và khách hàng: Sự việc trên tại ECRM Nobita là hoàn toàn tách biệt với hoạt động cốt lõi trong lĩnh vực vận chuyển của Ninja Van Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ không có những thông tin sai lệch nào gây ảnh hưởng không đáng có đến các Quý đối tác và khách hàng của Tập đoàn Ninja Van”, văn bản ghi.

Về Ninja Van, Tập đoàn ra mắt vào năm 2014, bắt đầu hoạt động tại Singapore và sau đó mở rộng sang Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/ninja-van-lap-tuc-chuyen-tien-cho-cong-ty-con-tai-viet-nam-truoc-thong-tin-cham-luong-no-bhxh-a129318.html