Lào Cai tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, dừng Lễ hội mùa thu 2024

Lào Cai quyết định dừng Lễ hội mùa thu 2024 để dồn sức khắc phục hậu quả mưa bão, sạt lở đất ở nhiều xã trong huyện.

Mới đây, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã quyết định tạm dừng và điều chỉnh thời gian tổ chức một số hoạt động trong Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024 với chủ đề “Nghiêng Say Mùa Thu”. Cụ thể, chương trình khai mạc festival và Lễ hội Cốm 2024, do UBND xã Tà Chải tổ chức, sẽ không diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Huyện Bắc Hà cũng đã thông báo về việc điều chỉnh thời gian tổ chức các hoạt động thể thao như “Giải Du Lịch Thể Thao Tổng Hợp” (Duothlon), Giải Marathon vượt núi Tây Bắc lần 3, và Giải Bóng Chuyền Bông Lúa Vàng Bắc Hà năm 2024. Những sự kiện này sẽ được tổ chức trong dịp Festival Cao Nguyên Trắng mùa Đông 2024.

Lào Cai tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, dừng Lễ hội mùa thu 2024- Ảnh 1.

Lào Cai quyết định dừng Lễ hội mùa thu 2024 để dồn sức khắc phục hậu quả mưa bão, sạt lở đất ở nhiều xã trong huyện.

Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà là một sự kiện văn hóa thường niên, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm văn hóa địa phương. Việc dừng tổ chức một số hoạt động trong festival năm nay đã gây ra không ít tiếc nuối trong lòng người dân và du khách.

Cùng thời điểm, UBND huyện Bát Xát cũng đã quyết định dừng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2024. Quyết định này được đưa ra nhằm tập trung vào công tác khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Lào Cai: Tiếp cận được 115 người lên đồi tránh lũ và sạt lở đấtLào Cai: 142 thầy trò vùng cao Bát Xát thoát nạn nhờ sơ tán kịp thời

Theo thông báo từ UBND huyện Bát Xát, ảnh hưởng của bão đã dẫn đến sạt lở đất nghiêm trọng, cản trở giao thông và ảnh hưởng đến đời sống của người dân. 

Để đảm bảo an toàn và hỗ trợ người dân gặp khó khăn, nhiều hoạt động như giải đua xe đạp địa hình “Đi Giữa Biển Mây - LCC8”, giải leo núi “Chinh Phục Đỉnh Lảo Thẩn” và giải chạy bộ “Khám Phá Đường Đá Cổ Pavie” lần thứ nhất sẽ không được tổ chức.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/lao-cai-tap-trung-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-dung-le-hoi-mua-thu-2024-a129278.html