Bị nhân viên biểu tình do chậm lương, nợ BHXH nhiều tháng liên tiếp, Ninja Van tạm dừng công ty con tại Việt Nam?

Theo nguồn tin The Straits Times, một số nhân viên tại văn phòng Tp.Vinh cho biết họ vẫn chưa nhận được lương tháng 8 và còn nợ nửa tháng lương của tháng 7.

Thông tin từ Tờ The Strait Times của Singapore, Ninja Van – một công ty công nghệ chuyên về logistics - đang tạm ngừng hoạt động của công ty con tại Việt Nam để giải quyết vấn đề chậm trả lương và bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Cụ thể, Ninja Van tạm dừng hoạt động với công ty con ECRM Nobita, có ba văn phòng tại Tp.HCM, Hà Nội và Tp.Vinh. ECRM Nobita chuyên phát triển các giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp trực tuyến.

Ông Tan Boxian, Đồng sáng lập Ninja Van, chia sẻ với tờ The Straits Times: “Chúng tôi quyết định tạm ngưng hoạt động cho đến khi vấn đề chậm lương và bảo hiểm xã hội được giải quyết ”. Ông cũng cho biết công ty đang nỗ lực để hoàn thành việc này vào cuối tuần tới.

Cũng theo nguồn tin The Straits Times, một số nhân viên tại văn phòng Tp.Vinh cho biết họ vẫn chưa nhận được lương tháng 8 và còn nợ nửa tháng lương của tháng 7. Sự chậm trễ này đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của toàn bộ nhân viên, đặc biệt là những người làm việc tại Hà Nội, nơi nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Một nữ nhân viên làm việc tại bộ phận chăm sóc khách hàng, mẹ của một em bé, cho biết cô nhận mức lương 7 triệu đồng mỗi tháng nhưng phải vay 5 triệu đồng từ đồng nghiệp để trang trải sinh hoạt phí và học phí cho con. Nhân viên khác cũng chia sẻ đã phải vay tiền từ chị gái để đủ chi phí sinh hoạt.

Theo một trưởng nhóm phụ trách mảng kỹ thuật tại ECRM Nobita, hơn 100 nhân viên thuộc mọi bộ phận đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng chậm lương. Anh cho biết đã phải bán chiếc xe gia đình để trả nợ ngân hàng quá hạn và trang trải học phí cho con.

Ông Tan xác nhận Ninja Van đã tổ chức một buổi thông báo trực tuyến cho toàn bộ nhân viên của ECRM Nobita tại Việt Nam vào ngày 10/9 để giải thích tình hình. Ông cũng cam kết sẽ có các cuộc gặp gỡ trực tiếp với từng nhân viên để giải đáp thắc mắc.

Dù vậy, nhiều nhân viên của ECRM Nobita vẫn tổ chức biểu tình vào ngày 12/9 để đòi quyền lợi. Trả lời, ông Tan nói Ninja Van đang làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo ECRM Nobita để ngăn chặn tình trạng này tái diễn. Ông khẳng định rằng vấn đề của ECRM Nobita là riêng biệt và không ảnh hưởng đến hoạt động của Ninja Van.

“Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. Khi biết về việc nhân viên chưa nhận được lương, chúng tôi đã can thiệp ngay lập tức. Họ đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng được nhận lương đầy đủ và đúng hạn ”, ông nói.

Ninja Van từ chối bình luận về số tiền nợ nhân viên và kế hoạch có đóng cửa văn phòng tại Việt Nam hay không. Các nỗ lực liên lạc với ECRM Nobita qua email và mạng xã hội đều không thành công. Hiện tại, Ninja Van đang hoạt động tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/bi-nhan-vien-bieu-tinh-do-cham-luong-no-bhxh-nhieu-thang-lien-tiep-ninja-van-tam-dung-cong-ty-con-tai-viet-nam-a129275.html