Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt

Tại Hà Tĩnh, mưa lớn từ hôm qua đến sáng nay (20/9) đã khiến nhiều tuyến đường, cầu bị ngập sâu. Đặc biệt nước sông dâng đã chia cắt bản Rào Tre (huyện Hương Khê).

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 1.

Mưa lớn, nước sông Ngàn Phố dâng cao, khoảng 10h sáng nay (20/9), cầu tràn nối xã Sơn Giang đến thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị ngập.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 2.

Ngành chức năng đã tổ chức cắm biển cảnh báo, căng dây cấm người và phương tiện qua lại trên khu vực cầu tràn này.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 3.

Cầu tràn Phố Giang ngập sâu, chia cắt giao thông.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 4.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, ông Trần Bình Thân – Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện các phương án để kịp thời ứng phó với mưa lũ. Đồng thời tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân không đánh bắt cá khu vực nước ngập sâu, không trục vớt củi, trên các sông suối... đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho người dân qua lại, nhất là học sinh. Trong ảnh, một tuyến đường tại thị trấn Phố Châu bị ngập.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 5.

Cũng trong sáng nay, cầu tràn thôn Trung Lưu, xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn) đã bị ngập, cấm phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 6.

Tại huyện Hương Khê, những ngày qua, do ảnh hưởng mưa lớn và nước từ thượng nguồn đổ về mạnh, từ tối 19/9 đến sáng 20/9, cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã Hương Liên vào bản Rào Tre đã bị ngập nước sâu, gây chia cắt hoàn toàn.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 7.

Ông Nguyễn Văn Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đây là tuyến độc đạo nối liền trung tâm xã Hương Liên đi vào bản Rào Tre. Khi cầu tràn bị ngập sâu đã gây chia cắt, cô lập bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1 với trung tâm xã. Trong đêm, ngành chức năng đã cắm biển cảnh báo...

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 8.

Hiện chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng, đoàn thể lập các biển cảnh báo, rào chắn, căng dây cấm người và các phương tiện qua lại khu vực cầu tràn đang bị ngập sâu, nguy hiểm. Đồng thời, bố trí người trực gác để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 9.

Tại huyện Vũ Quang mưa lớn, nước lũ dâng cao chia cắt nhiều tuyến đường dân sinh.

Mưa xối xả, nhiều cầu ngập sâu, bản Rào Tre bị chia cắt- Ảnh 10.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, mực nước lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố đang lên nhanh. Tại Chu Lễ đang xấp xỉ báo động 1, tại Sơn Diệm đã vượt báo động 1 gần 1m. Trong chiều và đêm nay mực nước tiếp tục lên, có thể lên trên báo động 2. Diện ngập lụt sẽ tăng lên ở các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/mua-xoi-xa-nhieu-cau-ngap-sau-ban-rao-tre-bi-chia-cat-a129251.html