Đồng Nai sẽ xây dựng Khu công nghiệp có diện tích 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Đây là một trong hai Khu công nghiệp có diện tích lớn nhất tỉnh Đồng Nai từ trước đến nay, đã Chính phủ phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai sẽ xây dựng Khu công nghiệp có diện tích 1.000 ha gần sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngày 19/9, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1005/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1), huyện Long Thành, với quy mô 1.000 ha.

Theo đó, Công ty CP KCN Tân Hiệp được chấp thuận là nhà đầu tư của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1).

Quyết định cũng giao UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý KCN Đồng Nai yêu cầu nhà đầu tư rà soát, tính toán và xác định tổng vốn đầu tư của KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1).

Về địa điểm thực hiện dự án, Phó thủ tướng yêu cầu trên cơ sở địa điểm thực hiện dự án do nhà đầu tư đề xuất, giao UBND xác định cụ thể vị trí, ranh giới của dự án trong quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong quy hoạch chung xây dựng KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp được UBND tỉnh phê duyệt.

Đồng thời, đảm bảo việc phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn, kết nối hạ tầng kỹ thuật của KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp và không ảnh hưởng đến việc thực hiện các giai đoạn sau của KCN này.

Về thời hạn hoạt động, dự án có thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Được biết, ngày 25/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các Khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai. Trong đó, chấp thuận cho Đồng Nai bổ sung 2 KCN có diện tích lớn nhất tỉnh từ trước đến nay, gồm: KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp có tổng diện tích hơn 2.600 ha nằm ở 2 xã Bàu Cạn, Tân Hiệp của huyện Long Thành; và KCN Xuân Quế - Sông Nhạn với diện tích 3.595 ha tại xã Xuân Quế và xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/dong-nai-se-xay-dung-khu-cong-nghiep-co-dien-tich-1000-ha-gan-san-bay-long-thanh-a129226.html