Đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm, bánh trung thu sau rằm sẽ đi về đâu?

Số lượng bánh trung thu bán ra năm nay giảm mạnh so với năm ngoái, dù có nhiều chương trình đại hạ giá nhưng không thu hút được nhiều khách hàng.

Hậu Tết Trung thu, mặt hàng bánh trung thu vốn đắt khách trước ngày rằm thì nay không còn được nhiều người dân chú ý. Các chủ cửa hàng, quầy bánh vẫn đang chật vật xử lý lượng bánh tồn kho.

Theo khảo sát, trên khắp các tuyến phố ở Mỹ Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình... các quầy bánh của những thương hiệu lớn đều treo biển hạ giá như: "Đại hạ giá", "Mua 1 tặng 1", "Giảm giá 50%", "Hạ giá bánh trung thu 20k - 25k - 30k/1 chiếc"... nhưng cũng không thu hút được quá nhiều khách.

Đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm, bánh trung thu sau rằm sẽ đi về đâu?- Ảnh 1.

Dù có nhiều chương trình giảm giá, các quầy hàng bánh trung thu vẫn tồn kho khá nhiều (Ảnh: Thanh Loan).

Trao đổi với Người Đưa Tin, chị Tâm - một nhân viên bán hàng tại quầy bánh Thu Hương (Mỹ Đình) cho biết ngoài việc giảm giá 30% tất cả các mặt hàng thì công ty cũng đã có hoạt động trao tặng, từ thiện bánh trung từ dịp trước Tết Trung thu đến các vùng bão lũ.

"Số lượng bánh trung thu bán ra năm nay giảm mạnh so với năm ngoái, hiện tại dù có nhiều chương trình hạ giá nhưng không thu hút được nhiều khách hàng. Phần vì sắp hết hạn, phần vì bão lũ vừa qua nên mọi người cũng thắt chặt chi tiêu. Công ty tôi cũng dự kiến chỉ bán bánh trung thu thêm khoảng 2 tuần sau Tết vì hạn sử dụng của bánh cũng có hạn" - chị Tâm chia sẻ.

Đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm, bánh trung thu sau rằm sẽ đi về đâu?- Ảnh 2.

Quầy bánh trung thu tại đường Phạm Hùng cũng khá vắng khách (Ảnh: Thanh Loan).

Đối với các cửa hàng bán lẻ, cho đến thời điểm hiện tại đã không còn bày bán bánh trung thu nữa. Chị Hà - chủ tiệm tạp hóa trên đường Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng bánh trung thu là mặt hàng bán theo thời vụ, năm nay cũng không bán được nhiều nên đã hoàn đổi sản phẩm với thương hiệu. Một phần khác,

"Ngay sau Rằm tháng 8, nhiều nhân viên bán hàng của các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Orion, Hữu Nghị... đã đến thu hồi sản phẩm. Hãng bánh sẽ thu hồi 100% số bánh còn dư và có chính sách đổi sang các loại bánh khác của thương hiệu".

Đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm, bánh trung thu sau rằm sẽ đi về đâu?- Ảnh 3.

Cửa hàng tạp hóa không còn bày bán các loại bánh trung thu (Ảnh: Thanh Loan).

Trao đổi với anh Hùng - một nhân viên kinh doanh bánh trung thu tại Hà Nội chia sẻ những chiếc bánh trung thu bán không hết sẽ được công ty phân phát cho nhân viên như một hình thức phúc lợi vào Trung thu.

Đồng thời, một số cơ sở sẽ thu mua lượng bánh còn lại để phân loại vỏ bánh và nhân bánh riêng, có thể tái chế thành các loại bánh nướng, bánh chả... Với những loại bánh đã hết hạn, nhà sản xuất sẽ nghiền nát và bán làm thức ăn chăn nuôi cho các hộ trang trại.

Đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm, bánh trung thu sau rằm sẽ đi về đâu?- Ảnh 4.

Cửa hàng bánh trung thu treo biển đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm (Ảnh: Thanh Loan)

Trên các hội nhóm ở Facebook, các bài đăng bán bánh trung thu giảm giá diễn ra rất sôi nổi nhưng cũng gặp chung tình trạng ít người mua. Một phần vì đã qua mùa vụ, phần vì thường phí ship còn cao hơn giá bánh nên người mua không lựa chọn.

Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?

"Vì không bán được hàng nên tôi đã đem quyên góp bánh trung thu cho các hội từ thiện, phần còn lại tặng cho ai có nhu cầu. Nếu còn thừa thì tôi sẽ mang làm bánh chao" - chị Bích Đào, một người bán bánh online chia sẻ.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu đang rao bán các loại bánh trung thu với mức giá cực rẻ, thậm chí bằng 1/3 so với trước rằm. Tuy nhiên, bánh trung thu là sản phẩm có hạn sử dụng ngắn. Vì vậy, người dân cần hết sức thận trọng khi mua bánh trung thu cận date, cần kiểm tra kỹ chất lượng, hạn sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.

Thanh Loan

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/dai-ha-gia-nhung-van-e-am-banh-trung-thu-sau-ram-se-di-ve-dau-a129219.html