Tìm vị trí xây trạm dừng nghỉ 2 dự án đường cao tốc của Lâm Đồng

Hai dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc Liên Khương sẽ được bố trí 2 trạm dừng nghỉ với quy mô 3-5 ha/trạm.

Theo thông tin của Báo Người Lao Động, một số sở ngành của tỉnh Lâm Đồng vừa họp bàn và thống nhất các nội dung liên quan đến việc xây dựng trạm dừng nghỉ của 2 dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Tìm vị trí xây trạm dừng nghỉ 2 dự án đường cao tốc của Lâm Đồng- Ảnh 1.

Bản đồ hướng tuyến 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Đối với tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, đề nghị giữ nguyên theo như hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đang trình thẩm định vị trí tại hồ thủy điện Đam Bri (Km105+300 (bên trái đường) và Km106+ 500 (bên phải đường) thuộc xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm. Vị trí này đã có trong quy hoạch sử dụng đất, nếu chuyển sang vị trí khác sẽ phải điều chỉnh bổ sung quy hoạch và vướng mắc quy hoạch khoáng sản, sẽ không đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Còn đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương thì đề nghị chọn vị trí tại khoảng Km165 (cả bên trái và bên phải) thuộc xã Gia Hiệp, huyện Di Linh. Khu vực đề xuất phù hợp quy định khoảng cách giữa các trạm dừng nghỉ theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc. Vị trí này khá bằng phẳng, chủ yếu là đất nông nghiệp và là khu vực giao nhau giữa đường tỉnh ĐT 723 với đường cao tốc nên có tính khả thi về hiệu quả đầu tư.

Về quy mô, đề xuất đầu tư trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương từ 3-5 ha/trạm. Điều này do địa hình tỉnh Lâm Đồng là đồi, núi nên cần diện tích lớn hơn để thuận lợi cho việc san nền và bố trí công trình xây dựng.

Sau cuộc họp này, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng có trao đổi với 2 đại diện liên danh nhà đầu tư đề xuất 2 dự án là Tập đoàn Đèo Cả và Tập đoàn Phương Trang để thống nhất nội dung các nội dung nêu trên để báo cáo UBND tỉnh.

Tìm vị trí xây trạm dừng nghỉ 2 dự án đường cao tốc của Lâm Đồng- Ảnh 2.

Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo đoàn công tác của Chính phủ về những vướng mắc tại 2 dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương

Tuy nhiên, 2 đại diện nhà đầu tư chưa thống nhất với vị trí trạm dừng nghỉ như trên và đề nghị cho tiếp tục khảo sát hiện trường để thống nhất đề xuất lại vị trí cho đảm bảo phù hợp và hiệu quả đầu tư.

Do đó, Sở GTVT đề nghị UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đại diện 2 liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án để kết luận các nội dung về xác định vị trí, quy mô và phương án đầu tư trạm dừng nghỉ để đơn vị tư vấn đưa vào nội dung các báo cáo của 2 dự án đường cao tốc này.

Trước đó, ngày 25-8, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều kiến nghị Thủ tướng xem xét, hỗ trợ cho tỉnh Lâm Đồng liên quan đến 2 dự án đường cao tốc.

Trong đó thêm nguồn vốn ngân sách Trung ương 2.410 tỉ đồng và cho phép được áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm cho dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc; hỗ trợ thêm nguồn vốn ngân sách Trung ương 922 tỉ đồng cho dự án đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/tim-vi-tri-xay-tram-dung-nghi-2-du-an-duong-cao-toc-cua-lam-dong-a129043.html