'Diệt Tuyệt sư thái' Huệ Anh Hồng: Từ cô bé ăn xin đến 'Nữ hoàng điện ảnh', chờ đợi mối tình đầu suốt 40 năm, ở tuổi 60 vẫn bướng bỉnh và xinh đẹp

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh từng có tuổi thơ cơ cực khiến ai cũng xót xa.

Huệ Anh Hồng - Ảnh hậu của làng điện ảnh, là người tình trong mơ của biết bao người, nhưng trái tim bà vẫn khư khư giữ hình bóng người yêu đầu tiên. Dù cuộc đời đầy sóng gió, từ nghèo khó đến thành công rực rỡ, bà vẫn một lòng một dạ, dành trọn 40 năm chờ đợi. Dù cách xa vạn trùng, dù hi vọng mong manh, tình yêu của bà vẫn như đóa mẫu đơn kiêu sa, tỏa sáng rực rỡ.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Huệ Ánh Hồng chờ đợi mối tình đầu suốt 40 năm, ở tuổi 60 bà vẫn bướng bỉnh và xinh đẹp

Tuổi thơ cơ cực của Huệ Anh Hồng

Năm 1960, Huệ Anh Hồng sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hồng Kông. Trong thời đại đó, sinh ra ở một gia đình phong kiến ​​và truyền thống, chắc chắn là điều bất hạnh.

Huệ Anh Hồng khi còn nhỏ đã sớm hiểu được những khổ cực thực sự của cuộc đời. Mẹ bà là vợ lẽ, địa vị thấp kém, nói là vợ nhưng thực ra chỉ là người hầu trong nhà. Hằng ngày, mẹ bà phải chịu đựng sự mắng chửi của bố mẹ chồng, sự lạnh nhạt của chồng, mà chỉ biết âm thầm nhẫn nhịn. Trong thời đại đó, địa vị thấp kém của phụ nữ khiến mẹ Huệ Anh Hồng không có bất kỳ khả năng phản kháng nào.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Tuổi thơ của bà không giống như những cô gái khác được gia đình cưng chiều, mà là một tuổi thơ đầy tiếc nuối và thương tâm.

Cuộc sống vốn không được như ý muốn, tật xấu nghiện cờ bạc của ông bố khiến gia đình Huệ Anh Hồng rơi vào cảnh khốn cùng. Người bố vô trách nhiệm chả màng đến vợ con, điên cuồng bán hết tài sản của gia đình đốt hết vào chiếu bạc. Đến khi thua trắng tay, cả nhà chỉ còn cách chuyển đến khu ổ chuột để sinh sống.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Hoạ vô đơn chí, không lâu sau, một cơn bão đã cuốn bay nốt căn nhà dột nát cuối cùng của gia đình. Cả nhà Huệ Anh Hồng khi đó phải lang thang đi ăn xin trên đường phố. Huệ Anh Hồng đã trải qua những năm tháng tuổi thơ, lớn lên trong cảnh ăn xin như thế.

May mắn của một đứa trẻ ăn xin, đó là được bán kẹo cao su ở bến cảng. Tiền bán kẹo cao su tuy không cao, nhưng chắt bóp thì cũng đủ sống, hàng ngày Huệ Anh Hồng ôm một chiếc vali nhỏ, đứng giữa dòng người tấp nập ở bến cảng Hồng Kông. Ở đó, bà gặp đủ loại người, đủ loại chuyện.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Ở cái bến cảng, nơi mà mỗi ngày gặp cả nghìn người, lúc đó Huệ Anh Hồng không biết rằng sau này mình sẽ gặp người yêu đầu tiên, người mà khiến mình nhớ mãi.

Dù lúc đó bà mới hơn mười tuổi, nhưng tình yêu đó đã in đậm trong tâm trí bà suốt 40 năm sau. Ký ức về người yêu đầu tiên vẫn theo bà suốt cuộc đời, trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ đầy bất hạnh.

Tình yêu đầu đời đầy tiếc nuối

Giữa thập niên 60, khi chiến tranh tại Châu Á đang bùng nổ, bến cảng Hồng Kông trở thành nơi dừng chân của vô số lính Mỹ. Họ đến đây để nghỉ ngơi, để tìm chút bình yên trong cuộc chiến tranh khốc liệt. Trong số đó, có một chàng trai trẻ, điển trai, thường lui tới sạp hàng kẹo cao su của Huệ Anh Hồng.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Anh chàng lính Mỹ ấy bị thu hút bởi vẻ đẹp dịu dàng, e lệ của bé gái bán kẹo người Trung Quốc. Cả hai người dần trở nên thân thiết, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống. Anh yêu bà, yêu vẻ đẹp của bà, yêu sự trong sáng và thuần khiết trong tâm hồn của Huệ Anh Hồng.

Tối trước khi phải quay trở lại chiến trường, anh đã dùng tiếng Quảng Đông vụng về để thổ lộ tình cảm với Huệ Anh Hồng. Đó là lời tỏ tình chân thành nhất mà bà từng được nghe. Huệ Anh Hồng cũng yêu anh, yêu sự ấm áp và mạnh mẽ của anh, yêu những lời tâm sự chân thành mà anh chia sẻ. Dưới ánh trăng lung linh, họ trao nhau lời hẹn ước, hẹn sẽ gặp lại sau khi chiến tranh kết thúc.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Họ nắm tay nhau, trao nhau nụ hôn nồng nàn, hứa hẹn một tương lai hạnh phúc. Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt Huệ Anh Hồng lúc đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tình yêu nồng cháy mà bà dành cho người lính Mỹ.

Nhưng chiến tranh tàn khốc đã cướp đi giấc mơ của Huệ Anh Hồng. Nhiều năm trôi qua, người lính Mỹ không trở lại. Huệ Anh Hồng luôn canh cánh trong lòng, luôn nhớ về lời hẹn ước năm xưa, luôn hy vọng một ngày nào đó anh sẽ quay lại. Huệ Anh Hồng không biết anh sống ra sao, liệu anh có còn nhớ đến bà, liệu anh đã hy sinh trong chiến tranh hay đã tìm được hạnh phúc mới, hay đơn giản là anh đã quên mất.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

“Khi tôi bốn mươi tuổi, tôi vẫn nghĩ rằng, nếu anh ấy quay lại tìm tôi, tôi nhất định sẽ khóc và hôn anh ấy, rồi nói với anh ấy rằng tôi yêu anh ấy. Nếu anh ấy cầu hôn, tôi sẽ không do dự mà gật đầu đồng ý”, Huệ Anh Hồng nói với phóng viên trong cuộc phỏng vấn.

Lột xác thành Ảnh hậu

Bé gái bán kẹo cao su ở bến cảng chưa kịp đợi người yêu trở về từ chiến trường đã phải đối mặt với cuộc sống khắc nghiệt. Nỗi buồn dang dở theo Huệ Anh Hồng đến với những ánh đèn màu chói lóa của vũ trường. Bầu trời xanh của bến cảng nhường chỗ cho trần nhà lấp lánh vàng, những chiếc đèn chùm pha lê lộng lẫy khiến Huệ Anh Hồng hoa mắt chóng mặt, nhưng vẫn không thể nào quên đi tình cảm khắc cốt ghi tâm với người lính Mỹ năm xưa.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

May mắn cuối cùng cũng đã mỉm cười với cuộc đời Huệ Anh Hồng, sau hai năm làm việc ở vũ trường, Huệ Anh Hồng được đoàn phim Thần điêu đại hiệp chọn vào vai Mục Niệm Từ. Với sự thông minh, xinh đẹp, Huệ Anh Hồng đã lột tả Mục Niệm Từ một cách trọn vẹn, sau vai diễn bà nhanh chóng được khán giả yêu thích.

Bước vào làng giải trí, bằng chính sự nỗ lực và kiên trì không ngừng nghỉ, rồi đã xuất sắc giành được giải Ảnh hậu. Cuộc sống của Huệ Anh Hồng giờ đây đã thay đổi hoàn toàn. Bà không còn phải ăn xin để sống, không còn phải ôm vali lớn rao bán kẹo cao su ở bến cảng nữa. Nhưng điều Huệ Anh Hồng mong chờ nhất, một cuộc gặp gỡ định mệnh với người lính Mỹ năm xưa, vẫn chưa đến.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Đến nay Huệ Anh Hồng vẫn chưa lập gia đình, dù có rất nhiều người theo đuổi. Nhưng trái tim Huệ Anh Hồng vẫn không thể nào quên được giấc mơ về tình yêu đầu lúc đó, thậm chí đến bây giờ Huệ Anh Hồng vẫn tin chắc rằng họ sẽ gặp lại nhau.

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh, sao Hong Kong

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/diet-tuyet-su-thai-hue-anh-hong-tu-co-be-an-xin-den-nu-hoang-dien-anh-cho-doi-moi-tinh-dau-suot-40-nam-o-tuoi-60-van-buong-binh-va-xinh-dep-a128931.html