Người Hàn có kim chi, Việt Nam sẽ là phở

Admin

Những thương hiệu phở lâu đời, nức tiếng đã không "an phận" với những thực khách trong nước. Sau nhiều năm gắn bó với nghề nấu phở, họ muốn đưa món ăn này đến với quốc tế, để giới thiệu một món ăn truyền thống, đặc sắc của ẩm thực Việt.

Người Hàn có kim chi, Việt Nam sẽ là phở - Ảnh 1.

Các thương hiệu phở muốn tạo dấu ấn với thực khách Hàn Quốc bằng món phở bò gia truyền thơm ngon, danh tiếng lâu đời - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những quán phở, đại sứ của ẩm thực Việt Nam tại

Người Hàn có kim chi, Việt Nam sẽ là phở - Ảnh 3.

Phở Phú Gia vừa được Michelin vinh danh ở hạng mục Bib Gourmand - nhà hàng, quán ăn có chất lượng đồ ăn ngon, giá phải chăng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với đặc trưng nước dùng thơm, hương vị thanh, ngọt và thịt mềm, phở Phú Gia đang là địa điểm yêu thích của giới sành ăn, quán cũng đón rất nhiều du khách quốc tế, trong đó có du khách Hàn Quốc.

"Trong lần tham gia Vietnam Phở Festival năm nay, quán muốn đem những đặc trưng nhất, tinh túy nhất của phở nhà mình để giới thiệu với bà con kiều bào, người dân Hàn Quốc. Thông qua lễ hội, chúng tôi muốn giới thiệu một nét văn hóa phở lâu đời của người Việt, như nhắc đến kim chi là nghĩ ngay đến Hàn Quốc và nhắc đến phở là biết Việt Nam", anh Trung chia sẻ.

Những ông chủ, bà chủ quán phở đồng hành cùng chương trình đều cho biết mong muốn lớn nhất của họ là tất cả người Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ tìm mọi cách thưởng thức món phở Việt ngon, lành.

Chị Uông Lâm Bích Hoàng - thế hệ thứ ba nối nghiệp phở Dậu - bày tỏ sự vui mừng vì một lần nữa cùng Tuổi Trẻ đồng hành Vietnam Phở Festival tại Seoul Hàn Quốc 2024. 

Các quán phở chia sẻ suy nghĩ trước lễ hội Vietnam Phở Festival ở Seoul, Hàn Quốc - Thực hiện: THẾ KIỆT - MAI HUYỀN

Năm ngoái, trong lần đầu tham gia chương trình ở Nhật Bản, phở Dậu đã có những kỷ niệm khó quên. Đó là nỗi vất vả đến "rụng tay", sự lạ lẫm của trải nghiệm nấu phở ở nước ngoài, trong căn bếp "lạ" của nhà hàng Việt ở Nhật Bản. Là cảm giác tự hào khi người dân bản địa đón nhận món phở một cách đầy trân quý, ai cũng thưởng thức một cách ngon lành.

Với cảm xúc đó, phở Dậu quyết định tiếp tục đem món ăn quốc hồn, quốc túy đến Hàn Quốc và lần này chủ quán phở Dậu cho biết cô cảm thấy tự tin hơn vì người Hàn cũng rất yêu mến món Việt này. Thời gian qua, quán phở Dậu đón không ít du khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch và biết danh tiếng lâu đời của phở Dậu.

Ở phở Dậu có sự tương đồng khá thú vị là quán thường phục vụ món ăn kèm hành tây trộn tương ớt, dầu giấm. Nhiều người Hàn Quốc sau khi thưởng thức đã thừa nhận cách này rất giống vị các món ăn phụ (panchan) của người Hàn. Vì thế, thực khách Hàn Quốc rất thích hương vị này.

"Đưa phở đến Hàn Quốc lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu thương hiệu quán của gia đình, cũng như một món ăn lâu đời của người Việt. Du khách, kiều bào cũng sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều thương hiệu phở để thấy sự đa dạng cũng như đặc sắc của ẩm thực Việt", chị Hoàng chia sẻ.

Trải nghiệm trọn vẹn hương vị phở truyền thống

Người Hàn có kim chi, Việt Nam sẽ là phở - Ảnh 4.

Phở Sen được thực khách Nhật ưa thích tại Vietnam Phở Festival ở Nhật Bản - Ảnh: T.G

Với anh em chủ quán phở S', Nguyễn Tiến Hải, Nguyễn Tự Tin, mỗi lần được đem phở ra nước ngoài là một cơ hội hiểu thêm thị hiếu và tình yêu mến của quốc tế dành cho món phở.

Tại Nhật Bản trong năm 2023, hai anh em "

Người Hàn có kim chi, Việt Nam sẽ là phở - Ảnh 2.Hamlet Trương ăn phở cả tuần liền không thấy ngán

Ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn Hamlet Trương khẳng định với Tuổi Trẻ Online rằng anh có thể ăn phở cả tuần mà không thấy ngán. Anh sẽ tham gia biểu diễn tại Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra ở Hàn Quốc.